Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

English teacher job: Cách giúp người học tập trung

Dạy học, đặc biệt là english teacher job (nghề dạy học tiếng Anh) là một công việc mới nghe có vẻ đơn giản nhưng để dạy được một ngôn ngữ khác cần rất nhiều nỗ lực. Việc tạo động lực cho học viên, không làm cho họ nản chí khi tiếp xúc một ngôn ngữ mới đòi hỏi nhiều kỹ năng. Dưới đây là một số chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích cho những ai đang hoặc có ý định đi theo con đường này.
english teacher job
english teacher job

1. English teacher job: Không ngừng những điều then chốt trong bài học


Đôi khi học viên có thể bị xao nhãng bởi những bởi những điều ngoài lề mà không nhớ được khái niệm then chốt. Hãy luôn nhắc lại chúng, xem chúng là trọng yếu để đưa ra những bài luyện tập, hình thức lớp học xoay quanh chúng. 

2. English teacher job: Sử dụng những phương tiện hỗ trợ giảng dạy


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng con người thường ghi nhớ hình ảnh trực quan hơn lâu hơn những câu chữ dài dòng. Vì vậy hãy sử dụng những biểu đồ, bảng biểu, sơ đồ tư duy… nhất là trong những phần liệt kê, tổng quát. Bằng cách ấy, học viên có thể tự thống kê được và ghi nhớ bài giảng tốt hơn.

3. English teacher job: Tập cho học viên tư duy logic


Những bài học sẽ trở nên nhàm chán và có phần máy móc nếu bạn chỉ truyền đạt suôn những cấu trúc, khái niệm. Có những điều có thể suy ra từ việc suy nghĩ logic hoặc liên kết, so sánh các ví dụ với nhau. Đừng để học viên tiếp nhận một chiều mà hãy kích thích họ suy nghĩ nhiều hơn. Câu trả lời do chính mình nghĩ ra lúc nào cũng sẽ được nhớ lâu và hiểu sâu hơn

4. English teacher job: Luôn dành thời gian củng cố kiến thức đã học


Bài học sẽ luôn hiệu quả hơn nếu có phần thống kê. Luôn dành ra 5 đến 10 phút cuối mỗi buổi học để tổng kết bài học và đưa ra những bài tập thực hành liên quan. Cách này sẽ khiến những kiến thức trừu tượng dễ hiểu và dễ ứng dụng hơn.

5. English teacher job: Có sự liên kết giữa kiến thức cũ và mới


Đây cũng là một hình thức thống kê bài giảng. Khi học một điểm ngữ pháp mới, hãy gợi ý cho học viên liên hệ với những điểm giống, khác nhau ở điểm ngữ pháp cũ. Việc so sánh như vậy sẽ giúp học viên dễ nhớ hơn và không sử dụng nhầm lẫn với nhau.

6. English teacher job: Giữ học viên ở một trình độ cao


Không phải là cao quá tầm với, như vậy sẽ khiến học viên dễ nản lòng mà hãy có những thách thức đan xen bài học. Khó khăn có thể giải quyết được sẽ khiến học viên có động lực cao hơn, cố gắng hơn trong học tập.

Những điều trên này có thể bạn sẽ thấy chúng hiển nhiên và có phần nhỏ nhặt; nhưng đây chính là những điểm không thể thiếu nếu bạn muốn thử sức với nghề truyền thụ tri thức này. Hiện tại AROMA – Tiếng Anh dành cho người đi làm đang tuyển giáo viên tiếng anh tại hà nội, hãy thử thách bản thân mình nếu bạn tự tin bạn có đầy đủ những kĩ năng trên nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét