Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc

Bạn muốn trở thành một giáo viên dạy tiếng anh ở Hà Nội (English teacher in hanoi)? CV của bạn đã thuyết phục được nhà tuyển dụng, nhưng bạn lại đang lo lắng không biết phải chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn. Dưới đây là một vài kinh nghiệm phỏng vấn cho bạn tham khảo.
 
english teacher in hanoi
Luôn tươi cười trong buổi phỏng vấn

Tìm hiểu kĩ các thông tin.


Trước khi đi phỏng vấn bạn cần tìm hiểu thông tin về trường học, trung tâm tiếng anh mà bạn đi dự phỏng vấn. Đôi khi các nhà tuyển dụng sẽ hỏi bạn về trung tâm của họ, nếu bạn nắm chắc được thông tin thì bạn đã gây một chút ấn tượng cho họ. Vì họ nghĩ rằng bạn thực sự thích và quan tâm tới môi trường làm việc của họ và đương nhiên ai cũng muốn hợp tác làm việc cùng với  những nhân viên trung thành, yêu thích trung tâm của mình.

Ăn mặc phù hợp.

Để gây thiện cảm trong đợt phỏng vấn tuyển  giáo viên tiếng anh ở Hà Nội thì ăn mặc phù hợp khi đi phỏng vấn là điều vô cùng quan trọng. Phong cách thời trang, quần áo nói lên tính cách con người của bạn, và chắc chắn bạn cùng biết rằng một người giáo viên thì nên ăn mặc như thế nào cho lịch sự, trang nhã. Tốt nhất là bạn hãy lựa chọn những trang phục sáng màu để tạo cho người đối diện ấn tượng nhẹ nhàng, thân thiện và năng động. Hạn ché mặc trang phục tối màu vì nó gây ra cảm giác quá nghiêm chỉnh và khó gần.

Gây thiện cảm bằng cử chỉ hành động.

Khi đi phỏng vấn bạn luôn phải giữ cho mình sự tự tin, nụ cười tươi trên môi bạn sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là con người cởi mở, tự tin và chắc chắn là với vẻ mặt tươi tắn thì bạn sẽ để lại ấn tượng tốt trong mắt họ hơn là vẻ mặt quá căng thẳng và lo lắng. Khi vào phòng phỏng ván bạn đưng nên ngồi xuống trước khi được mời và khi bạn ngồi xuống rồi thì hãy giữ lưng thẳng và thái độ điềm đạm. Việc này sẽ thể hiện bạn là một con người chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn đừng bao giờ e dè ngồi nép mình trên mép ghế, để hai tay buông thóng và mắt lúc nào cũng nhìn xuống dưới đất không dám nhìn ai. Điều này sẽ làm cho các nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người nhút nhát, và tất nhiên họ sẽ không bao giờ tuyển một giáo viên nhút nhát.


Trên đây là một số kinh nghiệm dành cho bạn tham khảo. Để trở thành giáo viên tiếng anh tại Hà Nội (English teacher in Hanoi) thì bạn hãy thể hiện thật tốt không chỉ trong CV mà càng phải chứng tỏ bản lĩnh của mình trong vòng phỏng vấn.

1 nhận xét: