Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

Recruitment vietnam: Viết thư xin việc qua email

Khi gửi mail xin việc làm, Cv không phải là thứ duy nhất để nhà tuyển dụng đánh giá bạn mà còn còn nội dung email bạn gửi. Vậy điều gì khiến những nhà tuyển dụng Việt Nam (recruitment vietnam) chú ý đến bạn? Cùng tham khảo những điều dưới đây nhé.
 
recruiment vietnam
recruiment vietnam

1. Recruitment vietnam: Địa chỉ email nghiêm túc


Địa chỉ email như một cái tên khác của bạn. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn. Hãy chọn những địa chỉ nghiêm túc như tên của bạn (viết liền hoặc viết tắt) là thường được mọi người lựa chọn. Nên tránh những email như cobekhocnhe@, hoangtubanggia@...

2. Recruitment vietnam: Chữ ký phù hợp


Sau địa chỉ email thì chữ ký cũng sẽ là nơi nhà tuyển dụng “ghé mắt” xem để đánh giá bạn. Những phần nên có ở chữ ký là họ tên đầy đủ, số điện thoại liên lạc, đơn vị công tác (hoặc trường học), chuyên ngành… Nên trình bày sao cho trực quan, dễ nhìn nhưng cũng không nên quá xuề xòa với font chữ mặc định nhé!

3. Recruitment vietnam: Chỉ gửi tới một địa chỉ duy nhất


Đừng để nhà tuyển dụng biết rằng bạn dùng một email đó gửi cho rất nhiều nơi hoặc chuyển tiếp nhiều lần. Những điều nhỏ mà bạn thường không lưu tâm này sẽ dễ dàng đưa email của bạn vào “thùng rác” đấy. Nếu cần thiết gửi cho nhiều nhà tuyển dụng khác nhau, hãy gửi thành nhiều lần để chắc chắn tình trạng này không xảy ra. Viết một email mới đâu phải là quá khó khăn đúng không nào!

4. Recruitment vietnam: Tiêu đề email thể hiện đây đủ nội dung


Nên tránh đặt những tiêu đề cụt lủn như CV, Đơn xin việc…, những tiêu đề này sẽ thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bạn. Thay vào đó, trong phần tiêu đề, hãy nêu đầy đủ tên bạn và vị trí muốn ứng tuyển, ví dụ: “Trần Văn A – Đơn ứng tuyển nhân viên marketing” sẽ được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá tốt hơn.

5. Recruitment vietnam: Chú ý về file đính kèm


Trong một đợt tuyển dụng sẽ có hàng chục, hang trăm CV được gửi đến. Hãy làm cho CV của bạn ngắn gọn và rõ rang nhất có thể, như cách đặt tên “CV_TranVanA” sẽ tốt hơn “CV” rất nhiều. Với các file hình ảnh đính kèm có liên quan như CMND hay bằng cấp, hãy đưa tất cả vào một file PDF hoặc file nén zip, rar. Hãy nhớ rằng nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian dành cho bạn nên hãy làm sao thuận tiện và dễ dàng nhất có thể.

6. Recruitment vietnam: Soạn nội dung email


Bạn không thể cho “đứa con” của mình ăn mặc đẹp đẽ nhưng lại rỗng ruột được đúng không nào. Hãy soạn một email ngắn gọn, giới thiệu bản thân và trình bày lý do mình gửi email này cũng như gửi gắm một lời chú đơn giản cho nhà tuyển dụng. Cần đặc biệt chú ý kiểm tra lỗi chính tả và cách trình bày, bố cục sao cho chuyên nghiệp nhất.

Khi gửi đi một lá thư nắm tương lai công việc của bạn, hãy thật chăm chút và cẩn thận với nó bởi qua email xin việc, nhà tuyển dụng đã hiểu bạn được 40% rồi đấy. Và nếu bạn đang có một Cv tốt và cần tìm kiếm một công việc thì AROMA – Tiếng Anh cho người đi làm đang tìm giáo viên dạy tiếng anh, đừng ngần ngại mà gửi CV thử sức nhé!

Có thể bạn quan tâm: Cách giúp người học tập trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét