Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Một số phương pháp giảng dạy tiếng anh hiệu quả

Giảng dạy tiếng anh tại Việt Nam (teaching english in vietnam) đang là xu hướng chung của xã hội. Vì vậy nhiều người có trình độ và chuyên môn cũng tranh thủ tới lớp với mong muốn truyền đạt kiến thức cho các học viên.
teaching english in vietnam
Phương pháp tổ chức nhóm

Giảng dạy tiếng anh đòi hỏi người giáo viên phải là người tâm huyết, thực sự yêu nghề và mong muốn được cống hiến cho sự nghiệp và thế hệ tương lai. Mỗi giáo viên đều có cách truyền đạt kiến thức tới học viên một cách khác nhau và cố gắng giúp cho tất cả các học viên trong lớp đều có thể hiểu bài một cách tốt nhất và hiệu quả.
Dưới đây là một số phương pháp giảng dạy thường được các giáo viên áp dụng kể cả giáo viên full time cũng như giáo viên part time.

1.       Phương pháp đọc – hiểu

Phương pháp này khá phổ biến từ trước đến nay. Ngay từ khi cắp sách tới trường ta đã được học tập và làm quen với phương pháp này mỗi ngày. Và dù áp dụng phương pháp học tập nào đi chăng nữa thì đọc – hiểu vẫn là một trong những phương pháp được sử dụng trong mỗi giờ lên lớp.
Thông thường với phương pháp này người giáo viên sẽ đọc, giảng giải để học viên hiều. Và nhiệm vụ của người học viên là ghi chép lại. Phương pháp này đem lại hiệu quả không cao nên thường được kết hợp với các phương pháp khác như phương pháp lấy ý kiến học viên, tổ chức làm việc theo nhóm…

2.       Phương pháp tổ chức làm việc theo nhóm

Đây là phương pháp đem lại sự sôi nổi trong các buổi học. Giáo viên sẽ căn cứ vào vấn đề mình đưa ra và phân chia lớp thành số nhóm phù hợp. Sau đó cho các nhóm thời gian để thảo luận và cử một đại diện nhóm lên trình bày ý kiến. Với phương pháp này các học viên đều rất sôi nổi tham gia và hưởng ứng.
Tất cả các thành viên trong nhóm đều tham gia đóng góp ý kiến để nhóm đưa ra câu trả lời chung thống nhất. Vì vậy đây là phương pháp được nhiều giáo viên sử dụng. Tuy nhiên để thực hiện phương pháp này người giáo viên phải có khả năng bao quát và quản lý lớp một cách hiệu quả.

3.       Phương pháp viết bảng kết hợp với các dụng cụ hỗ trợ giảng dạy

Nếu như trước đây viết bảng là việc làm bắt buộc thì ngày nay đã có các thiết bị trợ giảng hỗ trợ như giáo án, máy chiếu, máy tính với các hình ảnh sinh động. Do đó cách này giúp cho các học viên tiếp thu bài một cách hiệu quả và tác động sâu sắc vào trí nhớ các học viên thông qua các hình ảnh sinh động.
Nhu cầu tiếng anh đang ngày càng tăng cao nên nhiều trung tâm tiến hành tuyển giáoviên tiếng anh part time. Trong đó phương pháp giảng dạy là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng trong quá trình tuyển chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét